6 chiến lược SEO năm 2015 bạn cần nắm bắt

6 chiến lược SEO năm 2015 bạn cần nắm bắt

SEO là một trong những phương pháp quảng bá website cũng như là chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp phổ biến nhất hiện nay. SEO liên tục thay đổi hàng ngày, hàng giờ. Cập nhật thường xuyên và liên tục các xu hướng SEO sẽ tốt cho quá trình quảng bá website cũng như doanh nghiệp của bạn.

Chỉ tính riêng trong năm 2014, đã có hơn 13 bản cập nhật thuật toán của Google (theo lịch sử thay đổi của Moz). Đây mới chỉ là những bản đáng chú ý và công khai, còn đằng sau thì hầu như chúng được thay đổi hàng ngày.

Năm 2015 đã tới, một khởi đầu cho các doanh nghiệp cũng được bắt đầu. Chúng ta hãy cùng ngồi lại và thảo luận về một số thay đổi lớn trong các xu hướng SEO mới và tìm kiếm phương pháp để doanh nghiệp và website của bạn có thể thích nghi được với những điều này. Dưới đây là 6 chiến lược SEO trong năm 2015 mà bạn cần quan tâm.

1. Tối ưu hóa lưu lượng truy cập cho Mobile

Năm 2012, ComScore dự báo rằng lưu lượng truy cập di động sẽ vượt quá lưu lượng truy cập máy tính để bàn vào năm 2014,và họ đã đúng. Google luôn đề cao cácthiết kế website thân thiện với người dùng, cung cấp cho họ những trải nghiệm tốt nhất.

2. Tối ưu hóa Bing, Yahoo và DuckDuckGo

Năm 2015 có thể là năm mà một số công cụ tìm kiếm khác bắt đầu có thị phần nhiều hơn

Trình duyệt Firefox dường như đã "đá" Google là lựa chọn Yahoo là công cụ tìm kiếm mặc định của trình duyệt. Hợp đồng của Google và Safari sé kết thúc vào năm 2015, và các báo cáo cho thấy cả Bing và Yahoo đang cố gắng để nhảy vào vị trí này. Các tùy chọn để chuyển đổi trình duyệt mặc định trong IOS 8 và OS X từ Google sang DuckDuckGo cũng đã xuất hiện.

Với những tùy chọn khác ngoài Google đang ngày càng phổ biến và được chấp nhập hơn thì việc quan trọng cần làm của bạn là tối ưu hóa website của mình trên các công cụ tìm kiếm khác chứ không chỉ riêng Google.

3. Chuyển trọng tâm từ bảng xếp hạng từ khóa sang số liệu ROI

Nếu bạn hay công ty SEO của bạn vẫn còn đặt trọng tâm về thứ hạng từ khóa và xác định sự thành công của chiến dịch dựa trên vị trí từ khóa, thì trong tương lai bạn cần phải thay đổi ngay. Báo cáo xếp hạng có thể được thực hiện để trông thật "ngầu" và một số công ty SEO thậm chí sẽ nhắm cả vào các từ khóa không hữu ích.

Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp chi tiền mỗi tháng cho việc quảng bá website của mình nhờ SEO, liệu bạn thích nghe điều nào hơn trong hai báo cáo dưới đây

-Chúc mừng, Website của Anh/Chị đã lên TOP 1 các kết quả tìm kiếm. Nhưng tôi không chắc nó có thể chuyển đồi thành giá trị tương ứng với sự dẫn đầu đó không!

-Tuyệt vời, theo báo cáo của chúng tôi cho thấy có 67 liên kết đến website của Anh/Chị và 47 trong số đó chuyển đổi và 30.000$ doanh thu được thu về.

Bạn thích nghe điều nào hơn: một báo cáo "màu mè" về bảng xếp hạng tìm kiếm hay một báo cáo về sự hiệu quả trong v kết quả tìm kiếm thông qua chỉ số ROI?

4. Tập trung hơn vào cách tiếp cận truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội đã từng chỉ là một nền tảng để chia sẻ nội dung, vì vậy doanh nghiệp sẽ đăng ký tài khoản cho tất cả các tài khoản xã hội và chia sẻ nội dung của họ ở khắp mọi nơi. Phương tiện truyền thông xã hội hiện nay là một kênh tiếp thị cũng như là một kênh dịch vụ khách hàng. Người dùng mnagj xã hội mong chờ vào thương hiệu của bạn để kích thích họ tham gia nhiều hơn.

Tốt hơn nếu bạn chỉ tập trung vào hai hoặc ba nền tảng truyền thông xã hội và nỗ lực hoạt động trên đấy, Điều này không chỉ giúp bạn tạo ra nhiều tiềm năng, doanh số bán hàng và doanh thu, mà còn giúp xây dựng một lượng người dùng rất trung thành sẽ chia sẻ nội dung với bạn. Điều này có thể giới thiệu những người mới biết đến với thương hiệu của bạn và thậm chí cả cơ hội kiêm được liên kết.

5. Link Earning thay vì Link Building

Qua tất cả các bản cập nhật và thay đổi thuật toán trong những năm qua, có một điều vẫn như nhau là: Inbound Link là những tín hiệu có ảnh hưởng nhất của niềm tin và Authority. Điều này sẽ không thay đổi hoặc không phải vào năm 2015.

Những ngày xây dựng các liên kết trên các Blog có liên quan và đếm số lượng liên kết trỏ về trên trang đã kết thúc. Tạo ra một liên kết duy nhất, chất lượng cao trên website của bạn có giá trị hơn vì nhiều lý do bao gồm cả SEO, thu hút lưu lượng truy cập giới thiệu, Lead, bán hàng và xây dựng sự tiếp xúc thương hiệu.

6. Sử dụng các từ khóa dài

Thời kỳ của từ khóa ngắn đã kết thúc. Trong khi lượng thông tin ngày càng nhiều, người dùng có xu hướng tìm kiếm thông tin thông qua các từ khóa dài hơn.

Sử dụng từ khóa dài cũng ít sự cạnh tranh hơn. Nghiên cứu từ khóa cùng với sự hiểu biết về hành vi mua sắm của khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn xác định các thuật ngữ dài chính xác hơn.


Bài viết xem thêm

Hỗ trợ trực tuyến

Thiết kế website saotavn
 
Lập trình phần mềm saotavn
 
Marketing Online saotavn
 

Tầng 1, Tòa nhà Packsimex, 52 Đông Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
0915.80.90.50

Facebook